เนื้อหาการเรียน
บททดสอบก่อนเรียน
-ความหมายและประโยชน์ของการพัฒนาคืออะไร
-พัฒนาการทางสติปัญญาสัมพันธ์กับการทำงานของสมองอย่างไร
-พัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ บรูเนอร์ ไวกอตซกี้ มัลักษณะอย่างไร
-เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้อย่างไรและมีประโยชน์อย่างไร
เพื่อนนำเสนองานวิจัย
เลขที่ 4 เรื่องการสร้างชุดทักษะสำหรับเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่่ 5 เรื่องการเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาเกมการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่ 6 เรื่องการส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์โดยผ่านการเล่น
ภาษาทางคณิตศาสตร์
- เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการ
-เป็นลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
-ประโยชน์ทำให้รู้ความสามารถของเด็ก
การเรียนรู้
-การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
เพียเจต์ - เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
บรูเนอร์ - เด็กจะสร้างขึ้นมาแทนของจริง และออกมาเป็นรูปธรรม
ไวกอตซกี้ - ความสามารถของเด็กจะเกิดขึ้นได้ดีต้องเกิดจากปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
สติปัญญากับสมองสัมพันธ์- การทำงานของสมองคือพัฒนาการที่เป็นลำดับขั้นตอน ก็คือตัวพัฒนาการนั้นเอง
เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้ -ลงมือกระทำกับวัตถุ
ประโยชน์ - จัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับการเรียนรู้
หลักการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
-จัดเป็นรูปธรรม
-ใช้สื่อที่น่าสนใจ
-เด็กมีส่วนร่วม
-ใช้เวลาไม่นาน
ทักษะที่ได้รับ
-ทักษะการนำเสนอวิจัย
-การกล้าแสดงออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน
-การนำเพลงมาแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ในตอนนั้นได้
-การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
วิธีการสอน
-นำเพลงมาสอดแทรกกับเรื่องที่เรียนเพื่อให้นักศึกษาได้คิดและปรับเปลี่ยนเพลง
-สอดแทรกกับนักศึกษาในขณะที่นักศึกษานำเสนอวิจัยเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้น
-เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิด
การประยุกต์ใช้
-นำเทคนิคการแปลงเพลงไปใช้กับเด็ก
-การสรุปวิจัยให้สั้นและได้ใจความ
บรรยากาศในการเรียน
-สนุก
-แอร์เย็น
-ไม่น่าเบื่อ
-เพื่อนมาเรียนเยอะทำให้อบอุ่น
ประเมินผลอาจารย์ผู้สอน
-สอนสนุก
-เสียงดัง ฟังชัด
-ใช้เทคนิคหลายอย่างในการสอน
บททดสอบก่อนเรียน
-ความหมายและประโยชน์ของการพัฒนาคืออะไร
-พัฒนาการทางสติปัญญาสัมพันธ์กับการทำงานของสมองอย่างไร
-พัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ บรูเนอร์ ไวกอตซกี้ มัลักษณะอย่างไร
-เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้อย่างไรและมีประโยชน์อย่างไร
เพื่อนนำเสนองานวิจัย
เลขที่ 4 เรื่องการสร้างชุดทักษะสำหรับเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่่ 5 เรื่องการเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาเกมการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่ 6 เรื่องการส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์โดยผ่านการเล่น
ภาษาทางคณิตศาสตร์
- เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการ
-เป็นลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
-ประโยชน์ทำให้รู้ความสามารถของเด็ก
การเรียนรู้
-การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
เพียเจต์ - เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
บรูเนอร์ - เด็กจะสร้างขึ้นมาแทนของจริง และออกมาเป็นรูปธรรม
ไวกอตซกี้ - ความสามารถของเด็กจะเกิดขึ้นได้ดีต้องเกิดจากปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
สติปัญญากับสมองสัมพันธ์- การทำงานของสมองคือพัฒนาการที่เป็นลำดับขั้นตอน ก็คือตัวพัฒนาการนั้นเอง
เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้ -ลงมือกระทำกับวัตถุ
ประโยชน์ - จัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับการเรียนรู้
หลักการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
-จัดเป็นรูปธรรม
-ใช้สื่อที่น่าสนใจ
-เด็กมีส่วนร่วม
-ใช้เวลาไม่นาน
ทักษะที่ได้รับ
-ทักษะการนำเสนอวิจัย
-การกล้าแสดงออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน
-การนำเพลงมาแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ในตอนนั้นได้
-การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
วิธีการสอน
-นำเพลงมาสอดแทรกกับเรื่องที่เรียนเพื่อให้นักศึกษาได้คิดและปรับเปลี่ยนเพลง
-สอดแทรกกับนักศึกษาในขณะที่นักศึกษานำเสนอวิจัยเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้น
-เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิด
การประยุกต์ใช้
-นำเทคนิคการแปลงเพลงไปใช้กับเด็ก
-การสรุปวิจัยให้สั้นและได้ใจความ
บรรยากาศในการเรียน
-สนุก
-แอร์เย็น
-ไม่น่าเบื่อ
-เพื่อนมาเรียนเยอะทำให้อบอุ่น
ประเมินผลอาจารย์ผู้สอน
-สอนสนุก
-เสียงดัง ฟังชัด
-ใช้เทคนิคหลายอย่างในการสอน
คัดลอกของเพื่อนมา เนื่องจากดิฉันไม่ได้มาเรียน ในวันที่ 21 มกราคม 2558
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น